KHOÁ HỌC NGHIỆP VỤ

LỄ TÂN KHÁNH TIẾT

"Nhân viên Lễ tân là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng trong vai trò đại diện của doanh nghiệp. Thông qua diện mạo, cung cách, thái độ của nhân viên Lễ tân, khách hàng sẽ bắt đầu hình thành những suy nghĩ, cảm nhận, đánh giá về doanh nghiệp mà người đó đang đại diện.
Vì lý do nêu trên, vai trò của nhân viên Lễ tân đặc biệt quan trọng, nhất là trong việc tạo dựng cảm tình, hình thành ấn tượng ban đầu tốt đẹp của khách hàng với doanh nghiệp, cho dù tổ chức đó đang hoạt động trong bất cứ lĩnh vực nào: Giáo dục, Y khoa, Tài chính, Ngân hàng, Du lịch, Ẩm thực, ..." 


Nắm vững các nguyên tắc lễ tân ngoại giao.

01

Giao tiếp tự tin, và gây ấn tượng tốt với khách hàng.

02

Xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp.

03

MỤC TIÊU KHOÁ HỌC

Ths. Lâm Nguyễn Tuấn Phương

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO


• Học viên cùng thảo luận, tìm hiểu vấn đề và đưa ra giải pháp thông qua các case study từ thực tế tại doanh nghiệp;

• Trong khóa học, với phương châm “lấy học viên làm trung tâm”, giảng viên sẽ vận dụng phương pháp học tương tác để học viên chủ động tiếp nhận kỹ năng mới, thông qua những hoạt động như: thảo luận nhóm, diễn vai, xem video clip, phân tích tình huống, trò chơi, v.v...

Những chuyên gia nhân sự cho hay, lễ tân không chỉ có tầm quan trọng nhất định trong bộ máy công ty mà còn có tác động không nhỏ trong sự nghiệp, cũng như việc tạo nên tinh thần làm việc chuyên nghiệp của mỗi người như: Tính tự giác cao, quản lý thời gian tốt, hòa nhã, chịu đựng áp lực lớn và luôn biết hòa giải mâu thuẫn với khách hàng…
   Khoá học này sẽ tập trung vào 6 nội dung chính nhằm giúp nhân viên lễ tân nâng cao hiệu quả trong công việc được giao.

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

1. Vai trò & trách nhiệm của nhân viên lễ tân
2. Phép lịch sự trong giao tiếp

5.Các nghi thức xã giao trong internet & e-mail
6. Các nghi thức lễ tân khánh tiết

3. Giao tiếp với khách hàng qua điện thoại
4. Hội họp & các nghi thức xã giao trong phòng họp

Năng lực cần thiết của nhân viên Lễ tân

Tác phong chuyên nghiệp của nhân viên lễ tân

TỔNG HỢP NHỮNG KIẾN THỨC ĐÃ HỌC

Skills - Kỹ năng

KASH - Mô hình năng lực 

Hình ảnh bên ngoài không thể thay thế được cho học vấn, kinh nghiệm hay sự làm việc chăm chỉ.
Tuy nhiên, hình ảnh chuyên nghiệp là đòn bẩy thể hiện năng lực của bạn một cách hiệu quả nhất. 
Habits - Thói quen

Knowledge - Kiến thức 
Attitude - Thái độ

Phép Lịch Sự Trong Giao Tiếp 

Nguyễn tắc giao tiếp Đắc Nhân Tâm

 4C

Một nụ cười trong giao tiếp là cách chứa đựng rất nhiều thông tin và thể hiện một cảm xúc tích cực cho chính bản thân mình và cho người khác.

Cười đúng cách 

Trao danh thiếp  

4

Nhận danh thiếp

5

Chào hỏi  & giới thiệu

1

Phép xưng hô

2

Nghi thức bắt tay

3

Những nghi thức trong giao tiếp cần chú ý

Smile

Open 

Focus 

Tender

Kỹ Năng Lắng Nghe

Trong  quá  trình  lắng  nghe  từ  phía  khách  hàng, người  đối  diện.
Bạn nên luôn thể hiện Tâm Thái như: 

5 Cấp độ lắng nghe trong giao tiếp 

Giao tiếp với 
 khách hàng qua 
điện thoại

Các vai trò trong một cuộc họp

Lập kế hoạch một cuộc họp

Hội họp và các nghi thức
 xã giao trong phòng họp

Các nghi thức
xã giao trong internet và e-mail

Hãy cẩn thận với những lỗi chính  tả

Bạn nên nhớ
Nguyên tắc
Lưu ý khi sử dụng e-mail

Các nghi thức lễ tân
khánh tiết

- Đón tiếp khách viếng thăm, công tác;
- Nghệ thuật đón khách: sân bay, nhà ga, tại khách sạn, tại công ty;
- Cách sắp xếp, bố trí chỗ ngồi trên xe hơi;
- Sắp xếp chỗ ngồi trong phòng khách;
- Các hình thức chiêu đãi khách trong phòng chiêu đãi;
- Mô hình sắp xếp vị trí cho khách;
- Thái độ của nhân viên Lễ Tân trong ngoại giao.

Phép lịch sự trên xe hơi

01.

Cách lên, xuống xe

02.

Chọn chỗ ngồi phù hợp

03.

Cách xắp xếp bố trí phòng họp 

04.

Cách xắp xếp chỗ ngồi trong phòng ăn

05.

Nghi thức bàn tiệc

Những lưu ý tổ chức sự kiện

 Giảng viên: Lâm Nguyễn Tuấn Phương

Thạc sỹ Quản trị kinh doanh

 Cảm ơn Ban lãnh đạo đơn vị MIC đã tổ chức khoá học nghiệp vụ "Lễ Tân Khánh Tiết".
Cảm ơn các bạn Phòng nhân sự, phòng quản lý đào tạo đơn vị MIC  & cảm ơn Đơn vị HRDC đã đồng hành hỗ trợ chương trình được thành công tốt đẹp.
  Xin cảm ơn các bạn học viên rất thông minh và thân thiện của MIC đã dành trọn vẹn thời gian tập trung cùng tôi trong khoá học. Tin rằng những kiến thức được chia sẻ trong khoá học này sẽ giúp ích thật nhiều cho các bạn trong công việc và cuộc sống. Chúc các bạn luôn Mạnh khoẻ  - Thành  công  - Hạnh phúc thật nhiều.
Chúc đơn vị MIC & HRDC luôn Phát triển  & Thành công hơn nữa.

Thạc sỹ Quản trị kinh doanh

Hãy cùng HRDC đồng hành trong quá trình phát triển  Năng Lực của bạn nhé

GỬI

(Thông tin của bạn sẽ được bảo mật theo yêu cầu)

Gửi cho chúng tôi những gì bạn muốn hỏi

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN GIẢI PHÁP 
 PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN  SỰ

Tầng  6 - Toà  nhà Việt  Á - Số  9 Duy  Tân  - Dịch  Vọng  Hậu  - Cầu  Giấy  - TP  Hà  Nội

Hotline: 0866 566 366

Email: connect@hrdc.com.vn

Website: https://hrdc.com.vn

Thing big to succeed

https://www.facebook.com/Lananhphan.hrdc/?ref=pages_you_manage

Fanpage HRDC
                             Human Resource Development Consulting

Nhóm L&D Consulting trên Facebook

https://www.facebook.com/groups/481365672754288/

Hỗ Trợ chăm sóc khách hàng

Support zalo: 0866 566 366